ขึ้นเต็งหนึ่ง! สื่อดัง เผย เปาโล ฟอนเซก้า เตรียมเข้ากุมบังเหียน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ขึ้นเต็งหนึ่ง! สื่อดัง เผย เปาโล ฟอนเซก้า เตรียมเข้ากุมบังเหียน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สกาย สปอร์ต ได้ออกมารายงานว่า เปาโล ฟอนเซก้า ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งในการที่จะได้รับตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทัพสาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังอีกหนึ่งคู่แข่งอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือของ เชลซี ได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าเขาน่าจะได้รับสัญญาระยะยาว เป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อยสูงถึง 18 ล้านปอนด์ตลอดระยะสัญญา

มาแน่! เปาโล ฟอนเซก้า เตรียมคุม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลัง แฟรงค์ แลมพาร์ด ปฏิเสธ

สกาย สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ทัพสาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก น่าจะได้ตัว เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือชาวโปรตุเกส เข้ามาสานต่องานของ สตีฟ บรูซ แม้ว่าจะยังไม่มีการออกมายืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม หลังอีกหนึ่งคู่แข่ง อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือหนุ่มของ เชลซี ตัดสินใจปฏิเสธตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถหากุนซือคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ต่อจาก สตีฟ บรูซ ได้ และต้องใช้ผู้ช่วย แกรห์ม โจนส์ รับหน้าที่รักษาการณ์ชั่วคราวไปก่อน ระหว่างรอบรรดาผู้บริหารตกลงกันว่า ใครสมควรที่จะได้รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค เนื่องจาก อแมนด้า สเตฟลีย์ ผู้บริหารระดับสูง เชื่อว่า เปาโล ฟอนเซก้า อดีตกุนซือของ อาร์แอส โรม่า น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว

แต่ทางด้านของ เจมี่ รูเบน อีกหนึ่งผู้บริหารระดับสูงของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เชื่อว่า ผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว น่าจะเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือหนุ่มของ เชลซี มากกว่า และเมื่อความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ทำให้การแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน จะกว่าจะสามารถตกลงกันได้ แต่กว่าที่จะยืดเยื้อไปมากกว่า อดีตกองกลางระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ ก็ได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอของทัพสาลิกาดง ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ เปาโล ฟอนเซก้า ก้าวขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งทันที

โดยทางด้านของ เดอะ แอธเลติก ได้ออกมารายงานว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอจากทาง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาให้เหตุผลว่า ยังต้องการพักผ่อนกับครอบครัว และยังไม่ต้องการกลับมายุ่งเกี่ยวกับการทำงานด้านฟุตบอล ในช่วงนี้ สวนทางกับ เปาโล ฟอนเซก้า ที่พร้อมจะยกครอบครัวมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แถมยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะพาทัพ สาลิกาดง รอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาล 2021-2022 ให้ได้ สร้างความประทับใจให้บรรดาบอร์ดบริหารเป็นอย่างมาก

#นิวคาสเซิลยูไนเต็ด #เปาโลฟอนเซก้า #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ