ย้อนอดีต! เฮนริค มคิตาร์ยาน เผย ไม่ได้เลือกย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเหตุผลเรื่องเงิน

เฮนริค มคิตาร์ยาน เผย ไม่ได้เลือกย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเรื่องเงิน

ต้องออกมาปกป้องตัวเองกันสักหน่อย สำหรับ เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนีย ของ อาร์แอส โรม่า หลังออกมาย้อนความหลังไปเมื่อปี 2016 สมัยที่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นเพราะเหตุผลทางด้านฟุตบอล ที่เขาใฝ่ฝันอยากจะลงเล่นในเกาะอังกฤษ มาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก ไม่ได้เกี่ยวกับปัจจัยเรื่องเงินอย่างที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

เป็นความใฝ่ฝัน! เฮนริค มคิตาร์ยาน ตอบโต้ หลังถูกกล่าวว่า ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะหิวเงิน

เฮนริค มคิตาร์ยาน จอมทัพมากประสบการณ์ดีกรีทีมชาติอาร์เมเนีย ของทัพหมาป่าแห่งกรุงโรม อาร์แอส โรม่า สโมสรชื่อดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ได้ออกมายืนยันว่า การย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเขา เมื่อช่วงปี 2016 เป็นเพราะว่า เขาอยากจะลงเล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก เพราะนั่นเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก ไม่ได้เกี่ยวกับปัจจัยเรื่องการเงินอย่างที่ถูกโจมตีแต่อย่างใด

ย้อนกลับไปในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2016 เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่กำลังผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าการที่เขาตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เป็นเพราะปัจจัยเรื่องเงินก้อนโตที่ทัพปีศาจแดง เสนอมาให้ แต่ตัวตัวเขาก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่อย่างใด ได้แต่ก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลต่อไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างที่สุด เพราะเขาไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งสมัยค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสบรรเลงให้กับทัพปีศาจแดง เพียงแค่ฤดูกาลนิดๆ ก็ถูกใช้ในแลกตัวกับ อเล็กซิส ซานเชส จาก อาร์เซน่อล ก่อนจะถูกปล่อยให้ อาร์แอส โรม่า ในช่วงปี 2019 ปิดฉากเส้นทางบนเวทีพรีเมียร์ลีก ไปอย่างรวดเร็ว

โดยทางด้านของ เฮนริค มคิตาร์ยาน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ย้อนกลับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ ผมแทบจะไม่ต้องคิดอะไรเลย เพราะการย้ายไปลงเล่นในเกาะอังกฤษ ถือเป็นความใฝ่ฝันของผมมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก มีบางคนบอกว่า ผมตัดสินใจย้ายทีมเพราะเหตุผลเรื่องเงิน ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริงเลย บางครั้งชีวิตก็มีโอกาสเพียงแค่ครั้งเดียว และผมจำเป็นคว้ามันเอาไว้ให้ได้

#แมนยู #ปีศาจแดง #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ