ผลเสียระยะยาว! บาการี่ ซานญ่า แนะ มิเกล อาร์เตต้า อย่าใช้แข้งดาวรุ่งแบก อาร์เซน่อล

ผลเสียระยะยาว! บาการี่ ซานญ่า แนะ มิเกล อาร์เตต้า อย่าใช้แข้งดาวรุ่งแบก อาร์เซน่อล

รับฟังเอาไว้บ้างก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด เมื่อทางด้านของ บาการี่ ซานญ่า อดีตฟูลแบ็คของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาแนะนำ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา ว่าไม่ควรใช้บรรดานักเตะอายุน้อย อย่าง บูกาโย้ ซาก้า หรือ เอมิล สมิธ โรว์ เป็นแกนหลักในการแบกทีม เพราะมันอาจจะส่งผลดีในระยะสั้น แต่จะกลับกลายเป็นผลเสียในระยะยาว เนื่องจากความคาดหวัง และความกดดันนั้นหนักหนาเกินกว่าที่พวกเขาแบกรับไหว

ไม่เป็นผลดี! บาการี่ ซานญ่า เตือน มิเกล อาร์เตต้า ใช้นักเตะอายุน้อยแบก อาร์เซน่อล เป็นผลเสียระยะยาว

บาการี่ ซานญ่า อดีตฟูลแบ็คชาวฝรั่งเศส ได้ออกมาตักเตือนอดีตเพื่อนร่วมทีม อย่าง มิเกล อาร์เตต้า ที่กำลังรับหน้าที่กุมบังเหียนให้กับทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก เอาไว้ว่า การดันนักเตะดาวรุ่ง อย่าง บูกาโย้ ซาก้า หรือ เอมิล สมิธ โรว์ ขึ้นมาเป็นแกนหลักในการแบกทีม ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เพราะความคาดหวังและความกดดันที่ถาโถมเข้ามา อาจจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักเตะในระยะยาว

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ออกสตาร์ทการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2021-2022 ได้อย่างย่ำแย่ หลังพ่ายแพ้ 3 เกมรวด จนร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้น ก่อนจะคืนฟอร์มเก่ง ด้วยการไร้พ่าย 10 เกมติดต่อกัน น่าเสียดายที่สถิติอันยอดเยี่ยมของพวกเขาสิ้นสุดลง หลังบุกไปพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ แบบยับเยิน ด้วยสกอร์ 0-4 แต่กระนั้นก็มีนักเตะหลายรายที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

โดยเฉพาะบรรดานักเตะดาวรุ่ง ที่สามารถก้าวขึ้นมาแบก อาร์เซน่อล ได้อย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น บูกาโย้ ซาก้า หรือ เอมิล สมิธ โรว์ ที่เติบโตมาจากระบบเยาวชนของทัพไอ้ปืนใหญ่ รวมถึง อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตู ที่เพิ่งจะถูกคว้าตัวมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความยินดีให้กับสาวกเดอะ กันเนอร์ส เป็นอย่างมาก ยกเว้นแต่ บาการี่ ซานญ่า อดีตฟูลแบ็คชาวฝรั่งเศส ของทีม

โดยทางด้านของ บาการี่ ซานญ่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ มิเกล อาร์เตต้า ฝากความหวังไว้กับเด็กๆ เหล่านั้น จึงอยู่ที่พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถเป็นแกนหลักให้กับ อาร์เซน่อล ได้ แต่ความคาดหวังทั้งหมดไม่ควรตกอยู่ที่นักเตะดาวรุ่ง แรงกดดัน ความคาดหวัง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างหนักหนาเกินกว่าที่เด็กอายุน้อยจะรับไหว มันจะเป็นผลเสียในระยะยาวแน่นอน

#อาร์เซน่อล #บาการี่ซานญ่า #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ