เหตุผลเรื่องฟุตบอล! มิเกล อาร์เตต้า ยืนยัน ไม่มีปัญหาอะไรกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หลังไม่ได้ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ไม่มีปัญหากับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไม่ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล

ไม่รู้ว่าจะสามารถเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน เมื่อทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมายืนยันว่า ตัวเขาไม่ได้มีปัญขัดแย้งกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมชาวกาบอง แต่อย่างใด แต่สาเหตุที่เขาไม่ได้ส่งนักเตะลงสนามในเกมที่ผ่านมา ก็เป็นเพราะเหตุผลเรื่องของฟุตบอล พร้อมประกาศอย่างชัดเจนว่า ตัวนักเตะยังคงมีความสำคัญกับ อาร์เซน่อล เหมือนเดิม แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามก็ตาม

ไม่ได้มีปัญหา! มิเกล อาร์เตต้า ยืนยัน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยังสำคัญกับ อาร์เซน่อล แม้นักเตะไม่ได้ลงเล่น

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มสายเลือดกระทิงดุ ของทัพไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจน ตัวเขาไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าดีกรีทีมชาติกาบอง วัย 32 กะรัต ผู้เป็นกัปตันทีมแต่อย่างใด ซึ่งตัวนักเตะก็ยังคงเป็นหนึ่งในแข้งที่สำคัญที่สุด แม้ว่าจะไม่มีชื่อลงสนามในเกมที่ผ่านมาก็ตาม ส่วนสาเหตุเป็นเพราะเรื่องของฟุตบอล

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มีผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังทำได้เพียงแค่ 7 ประตู จากการลงสนาม 15 เกมรวมทุกถ้วยทุกรายการให้กับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2021-2022 แบ่งเป็นการยิงในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยคาราบาว คัพ 3 ประตู และ การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 4 ประตู ซึ่งนั่นทำให้กองหน้าดีกรีทีมชาติกาบอง วัย 32 กะรัต ถูกบรรดาแฟนบอลของทัพไอ้ปืนใหญ่ รุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ซึ่งดูเหมือนว่า มิเกล อาร์เตต้า ก็เริ่มจะทนกับความสากของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไม่ไหว หลังตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาออกจากสนาม ในเกมที่พ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองช่วง 5 นาทีสุดท้าย ในเกมที่พ่ายแพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน และ ดรอปออกจาก อาร์เซน่อล ในเกมล่าสุด ที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน นั่นทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ทั้งสองฝ่ายกำลังมีปัญหาเกาเหลากันอยู่

โดยทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผมอยากจะให้พวกคุณทุกคนเข้าใจกันใหม่ ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง แต่สาเหตุที่ไม่ได้ส่งลงสนาม นั่นเป็นเพราะเหตุผลทางด้านฟุตบอล เราจำเป็นต้องส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงไปเก็บชัยชนะ มันไม่ได้เป็นการตัดสินใจเพื่อใครเลย มันเป็นการตัดสินใจเพื่อทีม แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่น แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญที่สุดของ อาร์เซน่อล เหมือนเดิม

#อาร์เซน่อล #ปืนใหญ่ #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ