สองพี่น้อง คูตินโญ่ เจอร์ราร์ด เปิดใจ หลังนัดเสมอผีแดง 2-2ประตู

สองพี่น้อง คูตินโญ่ เจอร์ราร์ด เปิดใจ หลังนัดเสมอผีแดง 2-2ประตู

สำหรับแฟนบอลที่ติดตามข่าวกับเรามาโดยตลอด น่าจะได้อ่านกันไปแล้วถึงกรณี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตสุดยอดนักเตะชื่อดังชาวบราซิลของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ตัดสินใจย้ายทีมไปอยู่กับมนุษย์ต่างดาว บาร์เซโลน่า หากแต่ผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นส่วนตัวกลับตกลง อาจเป็นเพราะเจ้าตัวไม่สามารถปรับตัวกับการแข่งขันให้ทีมบาร์เซโลน่าในลาลีกาลีกสเปนก็เป็นได้จนในที่สุดต้องพยายามหาทางย้ายทีมเพื่อเรียกฟอร์มการเล่นกลับมา

คูตินโญ่ กับการย้ายมาแอสตันวิลล่า 

โดยทีมแรกที่เขาพยายามย้ายไปก็คือทีมเสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค ในบุนเดสลีกาเยอรมัน หากแต่แม้ว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะทำผลงานได้ดีก็ตาม แต่ทีมนี้ก็ไม่ยอมซื้อตัวเขาไปถาวร จนในตลาดนักเตะเปิดเดือนมกราคมไม่กี่วันก่อนนี้ ในที่สุดสิงห์ผงาด แอสตันวิลล่า แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษก็ได้ประกาศดึงตัวนักเตะคนนี้ให้ย้ายกลับมาเล่นในลีกอังกฤษกับทีมตนเอง แล้วเพิ่งจะได้มีโอกาสร่วมแข่งขันช่วยทีมนัดแรกไปคืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมาโดยการเปิดบ้านรับการมาเยือนผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นฝ่ายที่มาเยือนสามารถยิงทำประตูนำไปได้ถึง 2-0 ประตู แต่ในที่สุดในช่วงประมาณ 20 นาทีสุดท้ายคูตินโญ่ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นในฐานะตัวสำรองก็มีส่วนช่วยส่งลูกให้เพื่อนยิงทำประตูไล่ตาม  2-1 ประตู และลงมือยิงประตูด้วยตนเองอีก 1 ประตูรวมเป็นตีเสมอ 2-2 ประตู 

การเปิดใจของ คูติณโญ่เจอร์ราร์ด 

แม้ว่าผลการแข่งขันนัดที่ผ่านมาจะจบลงตรงที่เสมอเท่านั้นหากแต่การที่ถูกนำไปถึง 2 ประตูและสามารถกลับมาตีเสมอได้ในช่วงท้ายของเกมก็ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากโดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ออกมาเปิดใจหลังช่วยทีมตีเสมอได้สำเร็จในเกมการแข่งขันนัดแรกกับแอสตันวิลล่าสรุปได้ว่า ตนเองยอมรับว่าแสนจะคิดถึงกับการลงแข่งขันในรายการพรีเมียร์ลีกอังกฤษและตนก็มีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมฟุตบอลทีมนี้ และมันเป็นการเริ่มต้นกับทีมใหม่ที่ดี

สำหรับ สตีเว่น เจอร์ราร์ดผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของแอสตันวิลล่า และอดีตนักเตะรุ่นพี่เพื่อนร่วมทีมของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เมื่อครั้งที่อยู่กับทีมหงส์แดงด้วยกันในฐานะนักเตะได้ออกมาให้ความเห็นหลังการแข่งขันกับผลงานของนักเตะรุ่นน้องคนนี้สรุปได้ว่า คูตินโญ่ เริ่มต้นกับทีมแอสตันวิลล่าได้ดีและมันแสดงให้เห็นว่าพวกเราดึงนักเตะที่มีประสิทธิภาพเข้ามาในทีม  

#คูตินโญ่ #เจอร์ราร์ด #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ