แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกธงขาวล้มแผนล่าฮาลันด์ ราชันจ่อเข้าวิน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกธงขาวล้มแผนล่าฮาลันด์ ราชันจ่อเข้าวิน

สำนักข่าว ESPN รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเลิกแผนการล่าลายเซ็นต์ของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มดุชาวนอร์เวย์ของทีมเสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังมีข่าวมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ฮาลันด์ยังค้าแข้งอยู่กับเร้ดบูลล์ ซัลบวก เนื่องจากทีมปิศาจแดงนั้นพยายามตามหายอดศูนย์หน้าดาวยิงเข้ามาประจำการในทีมประกอบกับตัวนักเตะเป็นคนสัญชาติเดียวกันกับกุนซือคนเก่าอย่างโอเล กุนน่า โซลชา

รายงานระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าฮาลันด์เลือกไปราชัน

หัวหอกนอร์วีเจี้ยนยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องกับต้นสังกัดเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกาในซีซั่นนี้ โดยทำไปแล้ว 22 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 19 นัด ซึ่งช่วยให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมดังในยุโรปโดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เฝ้าติดตามมาโดยตลอด แต่ยังคงไม่มีการยื่นข้อเสนอไปที่ต้นสังกัดอย่างเป็นทางการอาจจะด้วยเหตุผลที่ตัวนักเตะพึ่งจะย้ายมาได้เพียงแค่ 1 ฤดูกาล

ใช้ช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 63 ล้านปอนด์ของฮาลันด์มีผลบังคับใช้ คาดกันว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปจะร่วมวงชิงลายเซ็นของยอดดาวยิงหนุ่มวัย 21 กะรัต โดยหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย โดยที่ในสนนราคานี้ทำให้แมน ฯ ยู ฯ มีสิทธิที่จะถอดใจได้เนื่องจากมีหลายทีมที่พร้อมร่วมวงเข้ามาแย่งตัวและปั่นให้ราคาของดาวยิงผู้นี้กระฉูดขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถอนตัวจากศึกชิง ฮาลันด์เรียบร้อยแล้วและกำลังเริ่มมองหาตัวเลือกอื่น ๆ สำหรับการเสริมความแข็งแกร่งในแดนหน้าแล้วรายงานระบุว่า ยูไนเต็ด เชื่อว่า ฮาลันด์ ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายไปอยู่กับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ปิศาจแดงต้องยอมรับความจริงว่าการย้ายสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด คงเกิดขึ้นได้ยากแล้ว

ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้และเชลซี บิ๊กทีมแห่งพรีเมียร์ลีกต่างก็ตกเป็นข่าวกับ ฮาลันด์ ด้วยเช่นกัน แต่รายงานเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  และบรรดาทีมลีกผู้ดีน่าจะผิดหวังไปตาม ๆ กัน เนื่องจากทีมราชันชุดขาวแห่งกรุงมาดริดเตรียมคว้าชัยในศึกชิงตัวยอดศูนย์หน้ารายนี้แล้ว โดยเรอัล มาดริด ยังหวังที่จะดึงตัวฮาลันด์ไปร่วมทัพพร้อมกับคิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศษของปารีส แซงต์-แชร์กแม็งในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

#แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด #ปิศาจแดง #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ