บ้านหลังเก่า! สวอนซี ซิตี้ เซ็นฟรี โจ อัลเลน หลังหมดสัญญากับ สโต๊ก ซิตี้ 

บ้านหลังเก่า! สวอนซี ซิตี้ เซ็นฟรี โจ อัลเลน หลังหมดสัญญากับ สโต๊ก ซิตี้ 

บรรดาแฟนบอลของทัพหงส์ขาว น่าจะถูกอกถูกใจกันพอสมควร เมื่อทางด้านของ สวอนซี ซิตี้ ได้ประกาศคว้าตัว โจ อัลเลน กองกลางมากประสบการณ์ชาวเวลส์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง แบบไม่มีค่าตัว หลังเขาปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ สโต๊ก ซิตี้ เพื่อที่จะได้ย้ายกลับมาลงเล่นให้กับต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง ก่อนที่ทั้งสองฝ่าย จะมีการจรดปากกาเซ็นสัญญากัน เป็นระยะเวลา 2 ปี ไปจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน ของปี 2024

กลับบ้านเรา! สวอนซี ซิตี้ ประกาศคว้า โจ อัลเลน แบบไม่มีค่าตัว หลังแยกทาง สโต๊ก ซิตี้

พลพรรคหงส์ขาว สวอนซี ซิตี้ สโมสรชื่อดังแห่งเวทีอีเอฟแอล แชมป์เปียนส์ชิพ ลีกพระรองแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสโมสร ว่าพวกเขาได้ทำการคว้าตัว โจ อัลเลน กองกลางมากประสบการณ์ดีกรีทีมชาติเวลส์ วัย 32 กะรัต กลับมาร่วมทีมเป็นคำรบที่สอง แบบไม่มีค่าตัว หลังเขาเพิ่งจะหมดสัญญากับ สโต๊ก ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีก ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

โจ อัลเลน เติบโตมาจากระบบเยาวชนของ สวอนซี ซิตี้ ก่อนจะก้าวขึ้นมาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูก ลิเวอร์พูล คว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่งถึงแม้เขาจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในถิ่นแอนฟิลด์ จนต้องระเห็จไปค้าแข้งกับ สโต๊ก ซิตี้ แต่เขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนบอลของทัพหงส์แดง ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ถึงขนาดตั้งฉายาให้เป็น อันเดรีย ปิร์โล่ แห่งทีมชาติเวลส์ เลยทีเดียว

หลังจากที่ปักหลักค้าแข้งให้กับ สโต๊ก ซิตี้ มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2017 เขาก็ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทัพช่างปั้นหม้อ แม้สัญญาฉบับล่าสุดจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เนื่องจาก สวอนซี ซิตี้ ต้นสังกัดแรกบนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ กำลังมีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก แถมยังแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการคว้าตัวเขากลับไปลงเล่นให้กับทีมอีกครั้ง ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง 

โดยทางด้านของ สวอนซี ซิตี้ ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ทำการคว้าตัว โจ อัลเลน มาร่วมทีม แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ สโต๊ก ซิตี้ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมทำการเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลา 2 ปี ไปจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน ของปี 2024 นับเป็นแข้งรายที่ 4 ต่อจาก แม็ตตี้ โซริโนล่า , แฮร์รี่ ดาร์ลิ่ง และ นาธาน วู้ด ที่ถูกทัพหงส์ขาว คว้าตัวมาร่วมทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ 

ข่าวกีฬารอบโลก ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาฟุตบอล ข่าวซื้อขายนักเตะ

บทความน่าสนใจ