ไม่ใช่เรื่องง่าย! เจอร์เก้น คล็อปป์ เห็นใจ ราล์ฟ รังนิก ต้องมาเจองานหนัก หลังรับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจอร์เก้น คล็อปป์ เห็นใจ ราล์ฟ รังนิก ต้องมาเจองานหนัก หลังรับงานคุม

เป็นคนดีเหลือเกิน สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังเขาได้ออกมายอมรับว่า รู้สึกเห็นใจ ราล์ฟ รังนิก ไม่น้อย ที่ต้องย้ายมาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนี่ถือเป็นงานที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก แถมทีมกำลังอยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถเนรมิตความสำเร็จขึ้นมาได้ ภายในระยะเวลาสั้น แต่ก็ยังเชื่อมั่นในความเป็นสุดยอดของกุนซือรายนี้อยู่ดี

น่าเห็นใจ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ แอบสงสาร ราล์ฟ รังนิก เพราะการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องง่าย

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า เขารู้สึกสงสาร และเห็นอกเห็นใจ ราล์ฟ รังนิก เป็นอย่างมาก ที่ต้องมาพบเจอกับสถานการณ์อันยากลำบาก ในการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนี่ถือเป็นงานที่ไม่ง่าย แถมยังต้องเผชิญหน้ากับความกดดันมหาศาลจากแฟนบอล ในการพาทัพปีศาจแดง ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ราล์ฟ รังนิก ย้ายเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาคุมทีมชั่วคราว ไปจนจบฤดูกาล 2021-2022 ก่อนจะขยับขึ้นไปรับตำแหน่งที่ปรึกษา เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งในช่วงแรกที่เขาย้ายเข้ามารับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับการต้อนรับจากบรรดาแฟนบอลของทัพปีศาจแดง เป็นอย่างดี แต่ผลงานที่เริ่มย่ำแย่ในช่วงหลัง ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงทันที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ ราล์ฟ รังนิก มีผลงานที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ส่อชวดการคว้าตั๋วไปลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก แถมพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล แบบหมดสภาพ ด้วยสกอร์ 0-4 นั่นทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แถมบรรดาแฟนบอลของทัพปีศาจแดง ยังไม่ต้องการให้เขารับตำแหน่งที่ปรึกษาอย่างที่เคยตกลงกับบอร์ดบริหารเอาไว้ในตอนแรกอีกด้ย นั่นทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้สึกเห็นใจกุนซือเพื่อนร่วมชาติเป็นอย่างมาก

โดยทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ราล์ฟ รังนิก เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ผมรู้จัก เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม แต่ผลงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ผมรู้สึกเห็นใจเขามากจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายกับการคุมทีมที่อยู่ในช่วงขาลง แถมยังถูกคาดหวังความสำเร็จอย่างสูงจากแฟนบอล อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นั่นเป็นสิ่งที่ผมมั่นใจมาก

#แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #ข่าวกีฬาฟุตบอล #ข่าวซื้อขายนักเตะ

บทความน่าสนใจ