ไบรซ์ แซมบ้า ปัดต่อสัญญาฉบับใหม่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พร้อมขอย้ายทีม

ไบรซ์ แซมบ้า ปัดต่อสัญญาฉบับใหม่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พร้อมขอย้ายทีม

บรรดาแฟนบอลของทัพเจ้าป่า น่าจะรู้สึกช็อกไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อทางด้านของ เดอะ แอธเลติก ได้ออกมารายงานว่า ไบรซ์ แซมบ้า ผู้รักษาประตูจอมเซฟชาวคองโก ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และต้องการย้ายออกจากทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง หลังเขาไม่ค่อยพอใจข้อเสนอ และรู้สึกว่าได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ทั้งที่มีส่วนสำคัญกับการพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2022-2023

ไม่อยู่แล้ว! ไบรซ์ แซมบ้า ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

เดอะ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า ไบรซ์ แซมบ้า ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติคองโก วัย 28 กะรัต ของทัพเจ้าป่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังที่กำลังจะเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2022-2023 ได้ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ พร้อมแจ้งกับต้นสังกัดว่า เขาต้องการย้ายออกจากทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง เพราะรู้สึกว่าตัวเองได้รับการปฏิบัติที่ไม่ค่อยเป็นธรรมเท่าไรนัก 

ไบรซ์ แซมบ้า ย้ายจาก คานส์ มาเฝ้าเสาให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2019 และถือเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2022-2023 หลังเซฟ 3 จุดโทษ ในการพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลเพลย์ออฟเลื่อนชั้น รอบรองชนะเลิศ ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับทางต้นสังกัด กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนมิถุนายน ของปี 2023

อย่างไรก็ตาม ไบรซ์ แซมบ้า ตัดสินใจปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และแจ้งกับ สก็อต คูเปอร์ รวมถึงบอร์ดบริหาร ว่าเขาต้องการที่จะย้ายออกจากทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งถ้าหากทัพเจ้าป่า ไม่สามารถรั้งตัวเขาเอาไว้ได้ ก็อาจจะต้องยอมปล่อยตัวออกไป เพื่อป้องกันการเสียไปแบบฟรีๆ ถ้าหากปล่อยให้สัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลง 

โดยทางด้านของ เดอะ แอธเลติก ได้ออกมารายงานว่า ไบรซ์ แซมบ้า ไม่ค่อยพอใจที่เขาได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม และมองว่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไม่ได้มองเห็นความสำคัญของเขามากเท่าที่ควร เห็นได้จากการเสนอสัญญาฉบับใหม่ที่ล่าช้า แถมยังได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่สมควรจะได้รับ อย่างไรก็ตาม สก็อต คูเปอร์ กุนซือใหญ่ของทีม มีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเขา และน่าจะพยายามอย่างเต็มที่ ในการรั้งตัวผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติคองโก วัย 28 กะรัต เอาไว้กับทีมต่อไป

บทความน่าสนใจ