เต็มที่แล้ว! ฟาบินโญ่ บอก พยายามกล่อมให้ ซาดิโอ มาเน่ อยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่ล้มเหลว

เต็มที่แล้ว! ฟาบินโญ่ บอก พยายามกล่อมให้ ซาดิโอ มาเน่ อยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่ล้มเหลว

ถือว่าได้ใจบรรดาแฟนบอลของทัพหงส์แดง ไปแบบเต็มๆ เมื่อทางด้านของ ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับสายเลือดบราซิลเลียน ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาพยายามเกลี้ยกล่อมให้ ซาดิโอ มาเน่ ปักหลักค้าแข้งอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ต่อไป แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะท้ายที่สุดแล้ว อดีตเพื่อนร่วมทีมตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อหาความท้าทายใหม่บนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ 

รั้งไม่ไหว! ฟาบินโญ่ ยอมรับ เกลี้ยกล่อม ซาดิโอ มาเน่ ให้อยู่ ลิเวอร์พูล ต่อ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับดีกรีทีมชาติบราซิล วัย 28 กะรัต ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า เขาพยายามอย่างสุดความสามารถในการเกลี้ยกล่อมให้ ซาดิโอ มาเน่ ปักหลักค้าแข้งอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ต่อไป แต่ทุกอย่างกลับล้มเหลว เพราะอดีตเพื่อนร่วมทีม ต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ บนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค

ซาดิโอ มาเน่ ถือเป็นแกนหลักในแผงเกมรุกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาตลอดระยะเวลา 6 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ก่อนจะทำช็อกแฟนบอลหงส์แดง ด้วยการตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านยูโร ในฤดูกาล 2022-2023 เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ๆ บนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และดูเหมือนเขาจะไปได้สวยกับต้นสังกัดใหม่ หลังสามารถเบิกสกอร์แรกให้กับตัวเองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ว่ากันว่าบรรดานักเตะของ ลิเวอร์พูล หลายคน ก็รู้สึกช็อกไม่ต่างจากแฟนบอล หลังการย้ายออกไปของ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ ฟาบินโญ่ ที่รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก หลังแนวรุกดีกรีทีมชาติเซเนกัล ได้บอกกับเขาเกี่ยวกับแผนการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ และในช่วงเวลานั้น ตัวเขาก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้อดีตเพื่อนร่วมทีม ปักหลักค้าแข้งให้กับทัพหงส์แดง ต่อไป แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความตั้งใจที่จะย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ได้ 

โดยทางด้านของ ฟาบินโญ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ย้อนกลับไปในช่วงใกล้จบฤดูกาล ผมได้พูดคุยกับ ซาดิโอ มาเน่ หลายเรื่อง เราใช้เวลาร่วมกันค่อนข้างมาก ซึ่งเขาบอกผมถึงความเป็นไปได้ที่จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ตอนนั้นผมตกใจมาก และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผมยอมอยู่กับทีมต่อไป แต่สุดท้ายมันก็ไม่สำเร็จ พวกเราได้กล่าวคำอำลากับเขา ซึ่งผมยังแอบหวังให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ก่อนจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ออกมา

บทความน่าสนใจ