กำไรเพียบ! ลิเวอร์พูล ปล่อย เบน เดวิส ให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ค่าตัว 4 ล้านปอนด์

กำไรเพียบ! ลิเวอร์พูล ปล่อย เบน เดวิส ให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ค่าตัว 4 ล้านปอนด์

บรรดาแฟนบอลของทัพหงส์แดง น่าจะชอบใจกันมากพอสมควรเลยทีเดียว เมื่อทางด้านของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ทำการปล่อยตัว เบน เดวิส ปราการหลังตัวสำรองชาวอังกฤษ ให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งค่าตัวของนักเตะอยู่ที่ราว 4 ล้านปอนด์ นับเป็นตัวเลขที่สร้างกำไรให้กับทีมได้เป็นอย่างมาก ทั้งที่เขายังไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่เกมเดียว

ยังไม่ได้เล่นสักเกม! ลิเวอร์พูล ขายขาด เบน เดวิส ให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ฟันกำไรเหนาะๆ 

พลพรรคหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสโมสร ว่าพวกเขาได้ทำการปล่อยตัว เบน เดวิส ปราการหลังตัวสำรองชาวอังกฤษ วัย 26 กะรัต ออกไปให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และการขายเขาออกจากทีม ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ ก็สามารถสร้างกำไรได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เบน เดวิส ย้ายจาก เปรสตัน นอร์ท เอนท์ มาค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 500,000 ปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2021 หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาขาดแคลนปราการหลังตัวกลาง แต่เหมือนเขาจะไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนจะถูกปล่อยให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในลีกพระรอง ยืมตัวไปใช้งาน ตลอดทั้งฤดูกาล 2021-2022 

อย่างไรก็ตาม เขาก็มีสถานะเป็นเพียงแค่อะไหล่ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เท่านั้น เพราะได้รับโอกาสลงสนามไปเพียงแค่ 21 เกมรวมทุกถ้วยทุกรายการ แถมยังหนักไปทางการลงสนามในฐานะตัวสำรองอีกด้วย นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่มีแผนการที่จะใช้งานในทีมชุดใหญ่อีกแล้ว ก่อนที่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบลอสกอตแลนด์ จะติดต่อเข้ามา เพื่อขอคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง 

โดยทางด้านของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ทำการปล่อยตัว เบน เดวิส ให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เป็นการถาวร ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ ซึ่งนี่นับเป็นราคาที่ทัพหงส์แดง ได้กำไรมหาศาล เพราะพวกเขาซื้อปราการหลังชาวอังกฤษ วัย 26 กะรัต มาด้วยค่าตัวเพียงแค่ 500,000 ปอนด์ และได้ค่าตัวทั้งหมดคืน ในช่วงที่ปล่อยให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งาน แม้ตัวนักเตะจะยังไม่เคยลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ ในเกมอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่เกมเดียวก็ตาม ข่าวกีฬารอบโลก ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาฟุตบอล ข่าวซื้อขายนักเตะ

บทความน่าสนใจ