ไม่มีปัญหา! โรนัลด์ คูมันน์ ไม่กั๊ก อยากคุม บาร์เซโลนาไปอีกนานแสนนาน

ไม่มีปัญหา! โรนัลด์ คูมันน์ ไม่กั๊ก อยากคุม บาร์เซโลนาไปอีกนานแสนนาน

ไม่มีปัญหา! โรนัลด์ คูมันน์ ไม่กั๊ก อยากคุม บาร์เซโลนา ไปอีกนานแสนนาน

ไม่มีการกั๊กหรือเก็บอาการเลยแม้แต่นิดเดียว สำหรับ โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือใหญ่สายเลือดเนเธอร์แลนด์ หลังเขาได้ออกมายอมรับว่า อยากจะคุม บาร์เซโลนา ไปอีกนานแสนนาน และพร้อมเสมอที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางทัพเจ้าบุญทุ่ม ถึงแม้ว่าผลงานในลีกจะยังไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไรนัก แถมยังปัญหารุมเร้ามากมาย แต่ก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยโคปา เดล เรย์ ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม

ไม่กั๊ก! โรนัลด์ คูมันน์ ยอมรับ อยากคุม บาร์เซโลนา ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือใหญ่สายเลือดเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมายอมรับแบบไม่มีกั๊กว่า ตัวเขาอยากจะอยู่กุมบังเหียนให้กับทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีกา สเปน ไปให้นานที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้

เพราะนี่เปรียบเสมือนกับงานในฝัน แม้ว่าผลงานในการลงเล่นในลีก จะยังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก แต่ก็สามารถนำแชมป์ฟุตบอลถ้วยโคปา เดล เรย์ มาสู่ถิ่นคัมป์ นูว ได้สำเร็จ ในฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา

โรนัลด์ คูมันน์ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ของ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพื่อมาคุม บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา ท่ามกลางปัญหาที่รุมเร้าทัพเจ้าบุญทุ่ม ทั้งในและนอกสนาม ทำให้ผลงานการลงเล่นเกมลีก

ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไรนัก หลังจบฤดูกาล ด้วยการรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน แต่ก็ยังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยโคปา เดล เรย์ มาครองได้สำเร็จ ทำให้เขาได้อยู่กับต่อไป

กระทั่งล่าสุด มีรายงานออกมาว่า บาร์เซโลนา ต้องการดำเนินการต่อสัญญาฉบับใหม่ กับทาง โรนัลด์ คูมันน์ ออกไปอีก 2 ปี หลังยังคงไว้วางใจให้กุนซือใหญ่สายเลือดเนเธอร์แลนด์ กุมบังเหียนในถิ่นคัมป์ นูว ต่อไป ซึ่งทาง โจน ลาปอร์ตา ประธานบอร์ดบริหาร ก็ออกมายืนยันว่า เขาพร้อมที่จะสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โดยทางด้านของ โรนัลด์ คูมันน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ผมดีใจมาก เมื่อได้ยินว่าจะมีการต่อสัญญาฉบับใหม่ การได้คุม บาร์เซโลนา ต่อไปอีกหลายปี ถือเป็นความต้องการของผมอยู่แล้ว ผมต้องการผลักดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ แม้ว่าสถานการณ์ของสโมสรจะค่อนข้างและซับซ้อน แต่ผมก็หวังว่าทุกอย่างจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี รวมถึงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ด้วย

#โรนัลด์คูมันน์ #บาร์เซโลนา #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ