มีที่มา! โรนัลด์ คูมันน์ เผยสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ มิราเล็ม เปียนิช ไม่ได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลนา

มีที่มา! โรนัลด์ คูมันน์ เผยสาเหตุสำคัญ มิราเล็ม เปียนิช ไม่ได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลนา

โรนัลด์ คูมันน์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ มิราเล็ม เปียนิช แทบจะไม่ได้ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ว่าเป็นเพราะมีนักเตะในตำแหน่งเดียวกัน ที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่าเขา นั่นทำให้จอมทัพสายเลือดบอสเนีย ทำได้เพียงแค่นั่งมองเพื่อนร่วมทีมลงเล่นอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกให้ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา

มีคนที่ดีกว่า! โรนัลด์ คูมันน์ บอก มิราเล็ม เปียนิช ยังไม่ดีพอ ที่จะลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา

โรนัลด์ คูมันน์ กุนซือใหญ่สายเลือดเนเธอร์แลนด์ ของทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีกา สเปน ได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่ มิราเล็ม เปียนิช กองกลางจอมทัพดีกรีทีมชาติบอสเนีย วัย 31 กะรัต แทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามในถิ่นคัมป์ นูว ภายใต้การคุมทัพของเขา จนต้องย้ายไปค้าแข้งกับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัว ก็เป็นเพราะว่า มีนักเตะในตำแหน่งเดียวกัน ที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่า

มิราเล็ม เปียนิช ย้ายจาก ยูเวนตุส มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ของปี 2020 แต่กลับไม่ประสบความในถิ่นคัมป์ นูว เท่าที่ควร เพราะเขาแทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลย ประกอบกับค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล ท่ามกลางปัญหาทางด้านการเงินของทัพเจ้าบุญทุ่ม ทำให้กองกลางจอมทัพดีกรีทีมชาติบอสเนีย วัย 31 กะรัต ตกเป็นข่าวว่าจะถูกปล่อยตัวออกไป เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โรนัลด์ คูมันน์

กระทั่งถูกปล่อยให้กับ เบซิคตัส ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลตุรกี ด้วยสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล และน่าจะไม่ได้กลับมาที่ บาร์เซโลนา อีกต่อไปแล้ว นั่นทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะตัวของ มิราเล็ม เปียนิช ถือเป็นหนึ่งในกองกลางระดับท็อป แฟนบอลจำนวนไม่น้อย จึงค่อนข้างแปลกใจว่า เพราะเหตุใด เขาถึงไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ร้อนถึง โรนัลด์ คูมันน์ ต้องออกมาไขข้อสงสัยดังกล่าว

โดยทางด้านของ โรนัลด์ คูมันน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ผมเข้าใจดี ถึงความผิดหวังของ มิราเล็ม เปียนิช เขาเป็นนักเตะระดับท็อป ที่ต้องการโอกาสในการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่ผมมีนักเตะในตำแหน่งเดียวกัน ที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่าเขา นั่นเป็นสาเหตุหลักที่เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับ บาร์เซโลนา ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่ปกติในโลกของฟุตบอล เขาสู้นักเตะคนอื่นในตำแหน่งเดียวกันไม่ได้เลย มันไม่มีซับซ้อนไปมากกว่านี้เลย

#บาร์เซโลนา #โรนัลด์ คูมันน์ #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ