ได้ที่ลง! เซร์คิโอ โรเมโร่ ซบอก เวเนเซีย น้องใหม่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา พร้อมเซ็นสัญญา ไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล

เซร์คิโอ โรเมโร่ ซบอก เวเนเซีย น้องใหม่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา พร้อมเซ็นสัญญา

หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน ในที่สุด เซร์คิโอ โมเรโร่ ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงดีชาวอาร์เจนตินา ก็ได้ต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาตัดสินใจย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ เวเนเซีย น้องใหม่ในลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลอิตาลี พร้อมเซ็นสัญญาระยะสั้น ไปจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2021-2022 และน่าจะได้รับตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่ง หลังจากตกเป็นเพียงตัวสำรองในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนาน

พร้อมยึดมือหนึ่ง! เวเนเซีย ประกาศคว้า เซร์คิโอ โรเมโร่ พร้อมเซ็นสัญญาระยะสั้น ไปจนจบฤดูกาล

เวเนเซีย สโมสน้องใหม่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสโมสร ว่าพวกเขาได้ทำการคว้าตัว เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ชาวอาร์เจนตินา วัย 34 กะรัต เข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการคว้าตัวมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเซ็นสัญญาระยะสั้น ไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล 2021-2022 ซึ่งมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มเติมอีก 1 ปี ถ้าหากทำผลงานได้น่าประทับใจ

เซร์คิโอ โรเมโร่ กลายสถานะเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังเขาหมดสัญญากับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2020-2021 ที่ผ่านมา และไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากการย้ายกลับมาของ ดีน เฮนเดอร์สัน ก่อนจะตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลากหลายสโมสร ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มี เวเนเซีย รวมอยู่แล้ว ซึ่งข้อเสนอส่วนมาก มักจะเป็นการรับตำแหน่งผู้รักษาประตูมือสอง หรือ มือสาม

อย่างไรก็ตาม เซร์คิโอ โรเมโร่ มีความตั้งใจแน่วแน่ ที่จะย้ายไปเฝ้าเสาให้กับทีมที่การันตีสถานะผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้กับเขา หลังต้องอดทนรอคอยโอกาสอยู่ในถิ่นโอดล์ แทรฟฟอร์ด เป็นระยะเวลานานถึง 6 ปี ก่อนจะมาลงเอยกับทาง เวเนเซีย ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาลงเล่นบนเวทีกัลโช่ เซเรีย อา และกำลังรั้งอันดับ 17 ของตารางคะแนน ซึ่งเป้าหมายของเขา ก็คือการพาต้นสังกัดรอดจากการตกชั้นให้ได้

โดยทางด้านของ เซร์คิโอ โรเมโร่ ปักหลักอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนานถึง 6 ปี แต่บทบาทของเขา คือการเป็นเพียงแค่ผู้รักษาประตูมือสอง รองจาก ดาบิด เด เคอา ก่อนจะหลุดไปผู้รักษาประตูมือสาม หลังการย้ายเข้ามาของ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเกมสุดท้ายที่เขาได้รับโอกาสลงเฝ้าเสา ต้องย้อนกลับไปถึงช่วงเดือนสิงหาคม ของปี 2020 เลยทีเดียว เป็นการลงสนามพบกับ เอฟซี โคเปเฮเก้น ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กระทั่งจะย้ายอยู่กับ เวเนเซีย ในที่สุด

#เวเนเซีย #กัลโช่เซเรียอา #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ