โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ควรเปิดใจในการเลือกใช้นักเตะมากกว่านี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ควรเปิดใจในการเลือกใช้นักเตะมากกว่านี้

สำหรับแฟนบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่หลงรักในผลงานการแข่งขันฟุตบอลของทีมดังแห่งสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็น่าจะพอทราบกันดีสถานการณ์โดยรวมของทีมฟุตบอลทีมนี้จากที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้บอกมืออำลาเก้าอี้ตำแหน่งผู้จัดการทีมภายในปี 2013 เป็นต้นมา ทีมฟุตบอลทีมนี้ก็มีปัญหาในมาตรฐานความสม่ำเสมอในเกมการแข่งขันมาโดยตลอด  และเคยเปลี่ยนผู้จัดการทีมแต่ก็ยังไม่ช่วยให้ผลงานโดยรวมกลับมาดีได้และยังไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้อีกครั้งซึ่งในปัจจุบันทีมผีแดงในมือของผู้จัดการทีมที่ชื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับการเข้ามาคุมทีมผีแดง

การที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมผีแดงนั้น ก็ดูจะคล้ายคลึงกันกับกรณีของมิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของปืนใหญ่ อาร์เซนอล คนปัจจุบันอยู่พอสมควร เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตนักเตะชื่อดังของจีนแดงในยุคที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ และเคยสร้างความสำเร็จให้กับทีมฟุตบอลทีมนี้มากมายในช่วงการฤดูกาล 2018-2019

เมื่อฝ่ายบริหารของผีแดงตัดสินใจสั่งปลดโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสออกไปจากตำแหน่งกุนซือประจำทีม ฝ่ายบริหารก็ตัดสินใจไปเดินเอา โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งเคยฝึกการเป็นผู้จัดการทีมคนจีนฟุตบอลผีแดงในรุ่นเยาวชนมาก่อน ในช่วงเวลานั้น ก็ได้ไปคุมทีมโมลด์อยู่ ให้กลับมาช่วยเป็นกุนซือขัดตาทัพชั่วคราวแต่ในช่วงที่เข้ามาทำหน้าที่คนงานดีเข้าตาทำให้ฝ่ายบริหารให้สัญญาคุมทีมระยะยาวกับเขาไป โดยตัวผู้จัดการทีวีก็ได้บอกว่าเขามีแผนทำทีระยะยาวให้กับทีมฟุตบอลทีมนี้ประมาณ 3-4 ปีถึงจะเห็นผล

จุดอ่อนในการเลือกใช้งานนักเตะของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถานการณ์โดยรวมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ในตำแหน่งกุนซือผีแดงจะเริ่มไม่มั่นคงเสียแล้ว เมื่อเขาพาทีมสำนักเสมอ 1 นัดผลการแข่งขันก่อนหน้านี้ในพรีเมียร์ลีก ยังดีที่ในการแข่งขันนัดล่าสุด รายการปะทะกับทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ส ถึงบ้าน ผีแดง 3 เอาชนะเจ้าบ้านไปได้ด้วยสกอร์มากถึง 0-3 ประตู อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ว่าฝ่ายบริหารทีมผีแดงกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาทำหน้าที่แทนเขาก็ยังคงไม่หายไป

ทำให้ในอีกหลายนัดต่อจากนี้ไปผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ต้องทุ่มเทเต็มที่ในการพาทีมคว้าชัยชนะติดต่อกันให้ได้ยาวนานมากที่สุดเพื่อการันตีว่าเขาจะได้มีโอกาสคุมทีมต่อไปจนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย  แต่ก็มีคำแนะนำจากอดีตนักเตะชื่อดัง เอียน ไรท์ ออกมาว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ควรจะปรับปรุงการเลือกใช้นักเตะรายการแข่งขันชนะที่ดีกว่านี้เพราะเขามักจะเลือกได้ผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นกรณีการฝืนส่ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หนุ่มแข่งขันช่วยทีในหน้าที่ตัวนักเตะยังมีความคิดไม่เพียงพอแถมยังมีนักเตะให้เลือกใช้งานแทนได้ยาง เอริก ไบยี่ และนักเตะอีกหลายคนที่มักจะถูกจับดองเก็บเอาไว้ทั้งที่ทำผลงานได้ดี อาทิ ดอนนี่ ฟานเดเบค และ เจดอน ซานโช่ เป็นตน 

นอกจากนี้ในอดีตนักเตะยังให้ความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า แม้แต่ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของดูการก่อนหน้านี้กับกี่คนคอนวิทยามิติก็ยังไม่ค่อยจะมีโอกาสถูกเรียกใช้มาลงแข่งขันช่วยทีมทำให้ตัวเขาเองนั้นค่อนข้างจะแปลกใจอย่างมากกับวิธีคิดและการวางแผนโดยใช้นักเตะของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม 

#โอเล่กุนนาร์โซลชาร์ #ผีแดง #ข่าวกีฬาฟุตบอล 

บทความน่าสนใจ