ยังแข็งแกร่ง! ดานี่ กาบาร์ฆาล เชื่อ บาร์เซโลนา มีลุ้นแชมป์ลาลีกา สเปน แม้ตกต่ำหนักในช่วงหลัง

ยังแข็งแกร่ง! ดานี่ กาบาร์ฆาล เชื่อ บาร์เซโลนา มีลุ้นแชมป์ลาลีกา สเปน

ไม่เคยประมาทเลยจริงๆ สำหรับ ดานี่ กาบาร์ฆาล ฟูลแบ็คตัวเก่งของทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด หลังเขายังมองว่า บาร์เซโลนา ยังคงเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์ลาลีกา สเปน เพราะยังคงมีความแข็งแกร่งเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และการได้ตัว ชาบี เอร์นานเดซ กลับมาคุมทัพ ก็น่าจะทำให้พวกเขาฟื้นคืนกลับมาได้อีกครั้ง แม้ว่าสถานการณ์ช่วงหลังของคู่ปรับตลอดกาล จะตกต่ำลงไปมาก เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงิน

ห้ามประมาท! ดานี่ กาบาร์ฆาล ยอมรับว่า บาร์เซโลนา ตกต่ำไปมาก แต่ยังมีลุ้นแชมป์ลาลีกา สเปน

ดานี่ กาบาร์ฆาล ฟูลแบ็คฝั่งขวาดีกรีทีมชาติสเปน วัย 29 กะรัต ของทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรชื่อดังแห่งเวทีลาลีกา สเปน ได้ออกมายอมรับว่า บาร์เซโลนา ยังคงแข็งแกร่ง และจะเป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด ในการลุ้นแย่งแชมป์ลีกสูงสุดของวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ เพราะถึงแม้ว่าสถานการณ์ในช่วงช่วงหลังจะเป็นไปอย่างย่ำแย่ แต่การกลับคืนมาของ ชาบี เอร์นานเดซ ทำให้ทัพเจ้าบุญทุ่ม กลับมาอันตราย อีกครั้ง

สถานการณ์ของ บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2021-2022 ถือว่าน่าเป็นห่วงมากทีเดียว หลังพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก จนต้องปล่อยทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ อองตวน กรีซมันน์ ออกจากทีม ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นในสนามของทัพเจ้าบุญทุ่ม เป็นไปอย่างย่ำแย่ ชนะ 4 เกม เสมอ 5 เกม และ แพ้ 3 เกม มีเพียงแค่ 17 แต้ม จากการลงสนาม 12 เกม ร่วงลงไปรั้งอันดับ 9 ของตารางคะแนนลาลีกา สเปน

แต่หลังจากที่มีการปลด โรนัลด์ คูมันน์ ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานของสโมสร กลับเข้ามากมุบังเหียนในถิ่นคัมป์ นูว ทำให้หลายฝ่ายออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า บาร์เซโลนา จะสามารถกลับมาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับทางด้านของ ดานี่ กาบาร์ฆาล ที่มองว่า ทัพเจ้าบุญทุ่ม ยังคงเป็นคู่แข่งที่มีความอันตราย และจะไม่สามารถประมาทได้อย่างเด็ดขาด

โดยทางด้านของ ดานี่ กาบาร์ฆาล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า เรอัล มาดริด เคยตามหลัง บาร์เซโลนา ห่างถึง 12 แต้ม แต่กลับจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองพวกเขาเพียงแค่ 1 แต้ม นั่นสะท้อนให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่า อะไรก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ พวกเขาตามหลังเราอยู่เพียงแค่ 10 แต้มเท่านั้น การกลับมาของ ชาบี เอร์นานเดซ ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างเปลี่ยนไป พวกเขามั่นใจมากยิ่งขึ้น และจะกลับมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอีกครั้ง

#บาร์เซโลนา #ข่าวกีฬาฟุตบอล #ข่าวกีฬารอบโลก

บทความน่าสนใจ