ยังดีไม่พอ! โจน ลาปอร์ต้า ยืนยัน บาร์เซโลนา จำเป็นต้องเสริมแข้งใหม่ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาว

ยังดีไม่พอ! โจน ลาปอร์ต้า ยืนยัน บาร์เซโลนา จำเป็นต้องเสริมแข้งใหม่

ถ้าไม่มีการขยับตัว ก็ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาพูดอีกแล้ว เมื่อทางด้านของ โจน ลาปอร์ต้า หัวเรือใหญ่ของทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาจำเป็นต้องเสริมแข้งฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาว ที่กำลังจะมาถึงในช่วงเดือนมกราคม ของปี 2022 หลังผลงานเป็นไปอย่างย่ำแย่ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ จาก โรนัลด์ คูมันน์ มาเป็น ชาบี เอร์นานเดซ ก็ตาม

ผลงานฟ้อง! โจน ลาปอร์ต้า ยอมรับ บาร์เซโลนา เตรียมเสริมนักเตะใหม่ ในช่วงเดือนมกราคม

โจ ลาปอร์ต้า ประธานบอร์ดบริหารของทัพเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลาลีกา สเปน ได้ออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมา พวกเขาจำเป็นต้องเสริมแข้งฝีเท้าเป็นการด่วน ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เพื่อทำการยกระดับขุมกำลังให้กลับมามีความแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังผลงานของทีมเป็นไปอย่างย่ำแย่ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่า ศักยภาพของนักเตะตกต่ำลงกว่าที่เคยนั่นเอง

ผลงานของ บาร์เซโลนา เป็นไปอย่างน่าผิดหวัง เพราะพวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาล 2021-2022 ได้อย่างย่ำแย่ จน โรนัลด์ คูมันน์ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง และเป็น ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานของทัพเจ้าบุญทุ่ม ที่หวนกลับมากุมบังเหียนในถิ่นคัมป์ นูว แต่เขาก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ ตกรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ไปอย่างน่าผิดหวัง ซึ่งนี่นับเป็นหนแรกในรอบ 21 ปีเลยทีเดียว

นอกจากจะต้องกระเด็นลงไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แล้ว สถานการณ์ในศึกลาลีกา สเปน ของ บาร์เซโลนา ก็น่าเป็นห่วงไม่แพ้กัน เพราะพวกเขาเพิ่งจะเก็บไปเพียงแค่ 24 แต้ม จากการลงสนาม 16 เกม รั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน ตามหลัง เรอัล มาดริด ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน ห่างถึง 18 แต้มเลยทีเดียว ซางหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานของพวกเขาเป็นไปอย่างน่าผิดหวัง ก็เป็นเพราะคุณภาพของนักเตะนั่นเอง

โดยทางด้านของ โจน ลาปอร์ต้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ผมรู้สึกไม่ต่างจากพวกคุณทุกคน บางทีอาจจะมากกว่าพวกคุณด้วยซ้ำ การได้เห็น บาร์เซโลนา ตกรอบแบ่งกลุ่ม ในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก เป็นอะไรที่เจ็บปวดมาก พวกเราต่างเห็นตรงว่า นักเตะใหม่ฝีเท้าดี ควรจะถูกดึงตัวเข้ามาร่วมทีม ในช่วงเดือนมกราคม ที่กำลังจะมาถึง เพื่อยกระดับขุมกำลังให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และผมจะพยายามทำอย่างเต็มที่

#บาร์เซโลนา #โจนลาปอร์ต้า #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ