มหาเทพกี้! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง ดิว็อก โอริกี้ เป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง ดิว็อก โอริกี้ เป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล

สมความกับเป็นมหาเทพจริงๆ สำหรับ ดิว็อก โอริกี้ กองหน้าชาวเบลเยียม หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวยกย่องให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล เพราะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถยิงประตูสำคัญๆ ได้เสมอ ยามที่ทัพหงส์แดง กำลังต้องการชัยชนะ แม้ว่าจะไม่ได้ยิงประตูมากมาย เหมือนกับนักเตะในแผงเกมรุกรายอื่นๆ แต่เขาก็มีความสำคัญ และสมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่อง

ยิงเฉพาะประตูสำคัญ! เจอร์เก้น คล็อปป์ บอก ดิว็อก โอริกี้ มีสถานะไม่แตกต่างจากตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมากล่าวยกย่อง ดิว็อก โอริกี้ กองหน้ามหาเทพชาวเบลเยียม วัย 26 ว่าสถานะของเขาในถิ่นแอนฟิลด์ ไม่ได้แตกต่างจากนักเตะระดับตำนาน เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ หรือ ยิงประตูมากมาย แต่ก็มีความสำคัญกับทีมเป็นอย่างมาก แถมยังมักจะยิงประตูสำคัญให้กับทีมอยู่เสมออีกด้วย

ดิว็อก โอริกี้ ตกเป็นข่าวว่าจะถูกขายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่ได้เกิดขึ้น เพราะไม่มีข้อเสนอเข้ามา มีเพียงแค่ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่ถูกปล่อยตัวออกไป และดูเหมือนว่านั่นจะเป็นโชคดีของ ลิเวอร์พูล เพราะกองหน้าชาวเบลเยียม วัย 26 กะรัต สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยามได้รับโอกาสลงสนาม ยังคงสวมบทบาทเป็นลักกี้ แมน ให้กับทัพหงส์แดง อยู่เสมอ

หลังเขาได้รับโอกาสจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ในช่วงที่ ลิเวอร์พูล กำลังเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส อยู่ 0-0 และในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดิว็อก โอริกี้ ก็โขกประตูชัย พาทัพหงส์แดง เก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมคว้า 3 แต้มสำคัญมาครองได้สำเร็จ ยังคงเกาะกลุ่มหัวตารางคะแนน พร้อมไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 แต้มต่อไป จนกุนซือชาวเยอรมัน ต้องออกปากชื่นชมเลยทีเดียว

โดยทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ดิว็อก โอริกี้ เป็นหนึ่งในกองหน้าที่สามารถจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยมมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็นมา เขามีสัญชาตญาณในการยิงประตูที่ดี มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลา และยิงประตูสำคัญได้เสมอ เกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พิสูจน์แล้วว่า เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากแค่ไหน เขาสมควรกับการได้ถูกยกย่องนะ เพราะในสายตาของผม เขาเป็นหนึ่งในตำนานของ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว

#ลิเวอร์พูล #หงส์แดง #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ