ไม่ใช่เรื่องง่าย! เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ เผย ใช้เวลานานร่วมปี กว่าจะปรับตัวให้เข้าสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ใช้เวลานาน กว่าจะปรับตัวให้เข้าสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อทางด้านของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังชาวเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวนานถึงครึ่งปี กว่าจะสามารถเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ เพราะสไตล์การเล่นที่เน้นให้แนวรับขึ้นสูง เพื่อปิดลดพื้นที่ว่างระหว่างกลางเป็นอะไรที่เข้าใจยากมาก แต่เมื่อคุ้นเคยแล้ว ก็พบว่านี่เป็นแผนที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง แถมเขายังชื่นชอบเป็นอย่างมากอีกด้วย

นานร่วมปี! เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ รับ ใช้เวลานานมาก กว่าจะเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ตามที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 30 กะรัต ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับแบบตรงไปตรงมาว่า

ตัวเขาใช้ระยะเวลานานร่วมปี กว่าที่จะสามารถปรับตัวให้กับเข้าสไตล์การที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะแผนการเล่นของกุนซือชาวเยอรมัน เป็นอะไรที่เข้าใจยากมาก ซึ่งถือเป็นศาสตร์ฟุตบอลระดับสูง ที่เขาไม่ได้เคยเรียนรู้มาก่อน

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงถึง 75 ล้านปอนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม ของปี 2018

ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะในตำแหน่งปราการหลัง ที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก ก่อนจะถูก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำลายลงในเวลาต่อมา ซึ่งปราการหลังดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วัย 30 กะรัต สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ ได้ทันที

แต่สิ่งที่น่าไม่น่าเชื่อก็คือ เขายอมรับว่า ต้องการใช้ระยะเวลาในปรับตัวนานร่วม 1 ปี แม้จะยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ แต่ก็ต้องปรับสไตล์การเล่นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นไปตามที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ หลังกุนซือชาวเยอรมัน ชอบให้ปราการหลังดันขึ้นสูง เพื่อปิดพื้นที่ว่างตรงกลาง ซึ่ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ก็ทำหน้าที่เป็นกำแพงเหล็กให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแข็งแกร่ง จนถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในปราการหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

โดยทางด้านของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เอาไว้ว่า ตอนที่ผมย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ทุกอย่างมันยากไปหมด ผมต้องใช้ระยะเวลาร่วม 6 เดือน ในการปรับตัวให้เขากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และใช้เวลาอีก 6 เดือน ในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ เขาต้องการให้กองหลังดันขึ้นสูง เพื่อลดช่องวางตรงกลาง นี่เป็นศาสตร์ฟุตบอลระดับสูงที่ผมไม่เคยเรียนรู้มาก่อน แต่มันเป็นประโยชน์มากจริงๆ

#ลิเวอร์พูล #หงษ์แดง #ข่าวกีฬาฟุตบอล

บทความน่าสนใจ